ระเบียบวาระที่  ๔     เรื่องเสนอเพื่อทราบ
                          ๔.๓  มาตรการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในหน่วยงาน
 
สรุปเรื่อง  
 
                     ตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) ได้มีการพัฒนาเครื่องมือการประเมินเชิงบวกเพื่อเป็นมาตรฐานป้องกันการทุจริตและเป็นกลไกในการสร้างความตระหนักให้หน่วยงานภาครัฐมีการดำเนินงานอย่างโปร่งใสและมีคุณธรรมโดยใช้ชื่อว่า “การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA)” กำหนดให้หน่วยงานที่รับการประเมินมีการศึกษาวิเคราะห์ความเสี่ยงและการจัดการความเสี่ยงเกี่ยวกับการเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนในหน่วยงาน เพื่อพัฒนาไปสู่การกำหนดมาตรการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในหน่วยงาน
                     ในการนี้ คณะกรรมการจัดการความเสี่ยงเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนของมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ร่วมกันวิเคราะห์ความเสี่ยงและการจัดการความเสี่ยงเกี่ยวกับการเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนภายในมหาวิทยาลัย และหาแนวทางเพื่อลดความเสี่ยงพร้อมกับกำหนดมาตรการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในมหาวิทยาลัย เพื่อแจ้งให้กับบุคลากรทุกคนในมหาวิทยาลัยรับทราบและถือปฏิบัติ จึงขอเสนอมาตรการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนเพื่อใช้เป็นแนวทางป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในหน่วยงาน ดังนี้
                          ๑.  คู่มือการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน
                          ๒.  ระเบียบว่าด้วยการรักษาความลับของทางราชการ พ.ศ.๒๕๔๔
                          ๓.  คู่มือแนวทางการปฏิบัติสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เรื่องการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดของเจ้าหน้าที่ของรัฐตามมาตรา ๑๐๓

                      ต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อทราบ

 

กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
    -
 
ประเด็นเสนอเพื่อทราบ
 
 
มติคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย
    ...............................................................................................................................................................
    ..............................................................................................................................................................
    ...............................................................................................................................................................
    ...............................................................................................................................................................